กาแฟ

กาแฟ
กาแฟสด

วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

การเล่าเรียนวิทยาลัยปวส

 

การเล่าเรียนวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี

 

สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถนำไปใช้ดำรงชีพได้อย่างเร็วมั่นคง ถ้าหากเทียบกับการเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำวิชาความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่มาประกอบอาชีพส่วนตัวได้เลย

 

และก็ถ้าเกิดอยากความชําญ ก็สามารถศึกษาต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคเพชรบุรีได้ ซึ่งจะทำให้ มีความสามารถ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

แล้วก็มีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในปัจจุบัน การทำงานหาเงิน ในยุคนี้ไม่เสมือนสมัยเก่าด้วยเทคโนโลยีที่เจริญ ได้ให้โอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับในการเผยแพร่ผลงานของตน เพื่อโลกได้ทราบการเรียน วิทยาลัยเทคนิคเชียงราย นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา

 

จบสูงสูงไม่ได้มีความหมายว่าจะบรรลุผลสำเร็จในชีวิต หลายคนจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ไม่มีงานทำกันเยอะที่สำคัญมีแต่ว่าใบปริญญา แต่ว่าประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งผิดแผกกับการศึกษาเล่าเรียนสายอาชีพ ที่ย้ำฐานราก การกระทำงานจริง พร้อมด้วยแนวคิด ก็เลยทำให้การปฏิบัติงานจริง ทำได้อย่างถูกต้อง แล้วก็ชำนิชำนาญมากเพิ่มขึ้น

 

ถ้าเกิดได้ทำไปเป็นประจำเมื่อ ฝึกหัดจนถึงชำนิชำนาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของพวกเรา ให้คนทั่วไปเห็น เป็นการสร้างเครดิต และโอกาส ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างกล้วยๆนะครับ

 

แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้มีการสร้างสะพานข้ามคลองแล้วก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมา ได้จ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน และเป็นผู้ช่วย เด็กๆมาจากบ้านนอก อายุ ราว 15 -18 ปี จบการศึกษาประถม 6 เป็นคนช่วยรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนกล้วยๆ

 

ตราบจนกระทั่งสะพานและก็ประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งงาน จบงาน แต่เด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เนื่องจากว่ามีประชาชนได้ผลงานก็ว่าจ้างนิดๆหน่อยๆให้เพิ่มเติมทำโน่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็มิได้เนี๊ยบ แม้กระนั้นอาศัย ทำเป็นทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ และก็ที่สำคัญ ราคาไม่แพง

 

จึงทำให้มีงานอยู่ตลอด เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดีขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเติมเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตน ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด

 

เพราะว่าคนภายในหมู่บ้านสมัยนี้ ก็มีมือถือกันทั้งนั้น มิได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะแยะ ควรต้องต่อคิวกัน แล้วก็คณะทำงาน ก็ไม่พอ จากงานเพิ่มเติม เปลี่ยนเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยจำเป็นต้องเชิญลูกพี่ลูกน้องจากบ้านนอกมาช่วยกันดำเนินการรวมทั้งแบ่งงานกันไป

 

จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนของ เวลานี้มีรถกระบะ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เนื่องจากมาซื้อบ่อยมาก เป็นพวกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดกำเนิดที่ไม่ได้จบ วิทยาลัยเทคนิคบ้านแพง

 

มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อมีผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้รู้ เมื่องานเยอะแยะ ผลงานก็เยอะแยะ ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแต่มีงานให้ทำบ่อย กลับกับ ช่างบางคนเก่งประสบการณ์เยอะแต่ใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือเปล่าปรับนิสัย ก็ งานไม่มียิ่งตอนนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้แปรไปอีกมากมาย ด้วยเหตุนั้นทุกอาชีพจำเป็นต้องปรับพฤติกรรมให้ทันกับเหตุการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว หากไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกสมัยใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น